CÁC HOẠT ĐỘNG TIÊU BIỂU THÁNG 12

       Để chuẩn bị cho các cuộc thi cuối học kì I năm học 2020-2021 và rèn luyện kĩ năng sống cho các học viên đang theo học tại Trung tâm, vào ngày 12/12, được sự cho phép của Sở GD và ĐT Bắc Giang và sự đồng ý của các bậc phụ huynh, thầy và trò trong toàn Trung tâm đã có một buổi học tập và trải nghiệm đầy thú vị và bổ ích tại vườn Quốc gia Cúc Phương và cố đô Hoa Lư (Ninh Bình). Tại Cúc Phương các học viên được khám phá về cách bảo tồn thảm thực vật phong phú đa dạng cũng như các loài động vật quý hiếm. Đặc biệt hơn các em đã hình thành kĩ năng sinh tồn khi không may bị lạc trong rừng sâu. Sau đó cả đoàn di chuyển về cố đô Hoa Lư, để cùng sống lại những ngày đầu lịch sử dựng nước và giữ nước của vua Đinh và vua Lê. Sau buổi học tập và trải nghiệm các học viên đã rất hào hứng viết bài thu hoạch với những cảm xúc, suy nghĩ, ước mong khác nhau. Điều này như một động lực tạo tâm thế để các em bước vào các kì thi trong tháng 12 này.

       Ngày 16/12/2020, đội tuyển điền kinh của Trung tâm sau một thời gian thành lập và luyện tập đã tham gia tại nhà thi đấu của tỉnh Bắc giang. Dội tuyển do thầy giáo Đàm Đức Hùng phụ trách huấn luyện. Mặc dù không đạt được thành tích như mong muốn nhưng qua đây cũng là cơ hội để các vận động viên đến từ Trung tâm rèn luyện sức khỏe và tinh thần dám vượt qua chính mình.

      Nằm trong kế hoạch giáo dục của Trung tâm, ngày 19,20/12 toàn bộ học viên của khối 12 đã tham gia kì thi cấp Chứng chỉ CNTT cơ bản. Các học viên đã tham gia kì thi tại Trung tâm GDTX – Ngoại ngữ - Tin học tỉnh Bắc Giang. Với đoạn đường di chuyển khá dài để có thể tham gia thi nhưng kì thi đã diễn ra an toàn và đạt kết quả cao.

       Phối hợp với Công an huyện Yên Dũng, trong giờ chào cờ của buổi học thứ hai đầu tuần (ngày 21/12), các học viên đã được tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, được quan sát những hình ảnh về hậu quả của những vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Qua đó, các em hiểu thêm những quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông như: cách điều khiển xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện, xe máy, việc đội mũ bảo hiểm đúng cách; trả lời các câu hỏi về nhận biết các biển báo giao thông; phân biệt các hành vi đúng, sai của người tham gia giao thông qua hình ảnh trực quan sinh động, các trò chơi... khiến cho giờ tuyền truyền diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn.

     Theo kế hoạch của Sở GD và ĐT cũng như của Trung tâm, ngày 28, 29, 30, 31/12 đã diễn ra kì kiểm tra chất lượng học kì 1. Kì thi diễn ra trong tinh thần nghiêm túc, an toàn và đạt kết quả cao nhất có thể. Các học viên đã rất cố gắng làm bài thi trong khung thời gian quy định của từng môn. Sau mỗi buổi thi, công tác vệ sinh luôn được chú trọng. Do vậy, sau đợt thi dài nhưng cả trong phòng thi và ngoài khuôn viên của trung tâm luôn được sạch đẹp. Trước thềm năm mới, năm 2021 mong rằng thầy và trò trong Trung tâm có một năm mới an khang thắng lợi, kính chúc độc giả một năm mới bình an hạnh phúc. Chúc mừng năm mới!

 

                                                                           Người thực hiện: Phạm Huệ