CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG THÁNG 11, THÁNG HƯỚNG VỀ CÁC THẦY GIÁO, CÔ GIÁO

Tiếp nối chuỗi hoạt từ tháng 10, vào ngày 01/11, những Đoàn viên ưu tú của Trung tâm đã tham gia Hội thi Tuyên truyền về An toàn giao thông tại thành phố Bắc Giang. Kết quả cuối cùng là Trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng giành giải Ba toàn đoàn.

Trong tháng 11, Hoạt động trọng tâm của tháng chính là hướng đến ngày 20/11, ngày Nhà giáo Việt Nam. Trước hết là công tác vệ sinh đảm bảo cảnh quan, môi trường cho ngày lễ, ngày Tết của thầy giáo, cô giáo. Tất cả bồn hoa, cây cảnh, sân thêm trong khuôn viên của Trung tâm đều được các em học sinh chăm sóc, quét dọn cẩn thận, tỉ mỉ. Điều đó thể hiện sự chào đón và trân trọng ngày lễ Nhà giáo Việt Nam của các em học sinh trong Trung tâm.

Tuần lễ trọng tâm hướng đến Lễ kỉ niệm, tại các lớp đã diễn ra các hoạt động đạt thành tích như: Về học tập, các em hi đua đạt hoa điểm tốt (điểm 8, 9,10) và giờ học tốt, tuần học tốt. Về phong trào gồm có hoạt động kéo co giữa các lớp, chạy việt dã.

Đặc biệt, hoạt động thu hút được nhiều học sinh tham gia hơn cả là Hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Rất nhiều tiết mực độc đáo, hấp dẫn và có ý nghĩa đã được các em tập luyện, trình diễn như một món quà tri ân dành đến các thầy cô giáo của mình.

 

Nội dung hội thi văn nghệ xoay quanh chủ đề về mái trường, thầy cô, bạn bè; ca ngợi truyền thống về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; ca ngợi tình yêu đối với quê hương đất nước, Đảng, Đoàn, Đội và Bác Hồ, phản ánh những ước mơ, tình cảm trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp đổi mới đất nước. Vui tươi, hào hứng, phấn khởi, múa hát với cả lòng mình,… là cảm nhận chung của tất cả mọi người khi xem xong chương trình văn nghệ. Hội thi tạo điều kiện để học sinh có thêm tinh thần đoàn kết đồng thời giáo dục tư tưởng chính trị, tăng cường giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

          Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), Thầy và trò trong Trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng đã tổ chức buổi lễ kỉ niệm, tri ân ngắn gọn, đơn giản và ấm áp. Trong buổi lễ các thầy cô giáo trong Trung tâm nhận được nhiều lời chúc mừng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân cùng đóng trên địa bàn.

    

Cùng ngày, đội ngũ CBGV, NV trong Trung tâm đã nhận lời mời tham gia giao lưu thể thao của đơn vị liên kết là trường Cao đẳng Cơ điện và xây dựng Bắc Ninh. Buổi giao lưu diễn ra thành công tốt đẹp và đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với mỗi thành viên tham gia.

Một hoạt động mang nhiều ý nghĩa do Công đoàn ngành phát động đó là việc thu gom giấy vụn nhằm gây quỹ cũng được đội ngũ CBGV, NV và học sinh hưởng ứng nhiệt tình. Ngoài ra, trong tháng 11, bên cạnh hoạt động học văn hóa và nghề phổ thông thì thầy và trò ở các Câu lạc bộ thể thao vẫn đang tích cực luyện tập hướng tới tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Giang lần thứ X, trong tháng 12 nhằm đạt được thành tích cao khi thi đấu.

Có thể nói, với các thế hệ thầy giáo, cô giáo mỗi ngày của tháng 11 qua đi lại nhiều dấu ấn. Một mùa 20/11 nữa, kính chúc các thầy giáo, cô giáo dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, vững niềm tin, chắc tinh thần trong sự nghiệp trồng người của mình.


Người thực hiện: Phạm Huệ