CHI BỘ TRUNG TÂM GDNN-GDTX HUYỆN YÊN DŨNG TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO NĂM 2023

   Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023), mừng Xuân Quý Mão 2023, Ban chi ủy chi bộ và các đoàn thể Trung Tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023) gắn với các hoạt động mừng Xuân Quý Mão 2023, góp phần tạo ra không khí thi đua sôi nổi mừng Đảng, mừng Xuân và có tác động tích cực trong việc giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để toàn Chi bộ, toàn Trung tâm nhận thức sâu sắc hơn về lịch sử vẻ vang 93 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, những năm qua, Chi bộ, giáo viên và học sinh Trung tâm luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu rất quan trọng trong giáo dục và đào tạo và không ngừng phát triển.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên, diện mạo của Trung tâm có nhiều thay đổi, khởi sắc.

Hiện nay, Chị bộ có 11 đảng viên chiếm tỷ lệ 55%, trong đó có 7 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 4 đồng chí có trình độ đại học, 05 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị. Hàng năm chị bộ được xếp lại đánh giá Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Chất lượng giáo dục phổ thông luôn nằm trong tốp đầu của khối GDTX, giáo dục hai mặt luôn được nâng dần về chất lượng theo từng năm, từ 9% học lực khá giỏi năm 2016 đến nay là 20%. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT tăng lên theo từng năm học, nhiều năm liên tục 98% đến 99% và năm học 2021-2022 là 100%. Điểm trung bình luôn ở tốp đầu đặc biệt biệt môn địa lý đứng 18/60 đơn vị vượt qua 17 trường THPT công lập khác.

Chất lượng đào tạo nghề trung cấp liên tục tăng lên về số lượng, chất lượng và cơ cấu ngành nghề. Năm 2016 có 4 ngành nghề, đến năm 2023 tăng lên 9 ngành nghề. 100% học viên tuyển sinh vào lớp 10 THPT được tham gia học trung cấp nghề. 100% học sinh khi tốt nghiệp được giới thiêu việc làm. Thực hiện dạy nghề sơ cấp, nghề ngắn hạn theo chương trình Mục tiêu Quốc gia cho lao động nông thôn, những người mất việc làm, các hộ chính sách, phạm nhân cải tạo… năm 2022 có 80 học viên được đào tạo. Nhiều học sinh đã lành nghề tham gia và các vị trí quan trọng của công ty doanh nghiệp, nhiều học viên trở thành những chủ doanh nghiệp.

Năm 2023 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm bản lề triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, CBGV-học viên đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa.  

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Kế hoạch số 73-KH/BTGTU ngày 13/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023; Kế hoạch số 77-KH/HU ngày 18/01/2023 của Huyện ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 Kế hoạch số 19-KH/ SGDĐT ngày 09/02/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023, Chi bộ Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023. Tổ chức cho tập thể, cá nhân đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Kết quả đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 của tập thể với 02 việc làm tốt, cá nhân đảng viên với tổng số 31 việc làm tốt.

Trước đó, Ban chi ủy đã đến dâng hương, dâng hoa, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (tại Việt Yên, Bắc Giang); tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước và con người Yên Dũng; tích cực tham gia các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" như: tổ chức thăm và tặng quà cho các học viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với hơn 30 lượt học sinh tổng số tiền hơn 10 triệu đồng;

Tặng chăn và quà Tết cho học sinh nghèo vượt khó

Hưởng ứng 64 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động 'Tết trồng cây' (1959 - 2023); kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023); Thực hiện Công văn số 6594/UBND-NN ngày 30/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về việc tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và tăng cường công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng năm 2023; Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 09/1/2023 của Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng; Chi bộ triển chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới tới toàn thể CB-GV và học sinh trong trường vào buổi họp cơ quan và buổi tập trung chào cờ đầu năm 2023. Tổ chức cho HS tham gia chăm sóc vườn trường, trồng cây xanh tại trường, tạo cảnh quan sư phạm xanh- sạch-đẹp gắn với phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với tổng số 19 bồn với hơn 300 cây hoa và cây cảnh.

Hình ảnh thầy và trò trồng, chăm sóc cây, tạo cảnh quan sư phạm xanh- sạch-đẹp

Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, nhận định vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với quyết tâm cao nhất. Trong đó, cấp ủy, các tổ chức đoàn thể cần tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục THPT năm 2018 hệ GDTX; thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số. Tập trung dạy học nâng cao chất lượng giáo dục. Tăng cường quản lý cơ sở vật chất, hoạt động giáo dục, bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trong thời gian tới, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, gia đình học sinh để nâng cao hiểu biết về vai trò, vị trí của nguồn nhân lực giáo dục nghề nghiệp; Tập trung đầu tư “3 trụ cột” Chuyển đổi số - Đội ngũ giáo viên - Ngoại ngữ để phát triển và hội nhập sâu, rộng; Đối với công tác liên kết dạy nghề trung cấp sẽ tập trung vào các giải pháp: Nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, tổ chức các hoạt động giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động trải nghiệm và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tăng cường phối hợp giữa trung tâm với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thiết lập hệ thống dự báo nhu cầu nhân lực qua đào tạo nghề nghiệp gắn với doanh nghiệp, thị trường lao động, việc làm; Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với việc “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023, Chi bộ chỉ đạo toàn đảng viên, giáo viên và học viên trung tâm đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Quyết tâm cao hơn và nỗ lực lớn hơn, bằng việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, tạo ra hiệu quả rõ nét gắn với vị trí, chức trách, nhiệm vụ được giao của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2022-2023.

                                                                                                     Nam Thái