Hỏi đáp về chuyển trường đối với học sinh trung học phổ thông


Ngày 21/01/2021, BBT đã nhận được câu hỏi của ông Nguyễn Chí Công từ huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang (ĐT: 09720057xx - Email: chicongn?@gmail.com) về vấn đề chuyển trường đối với học sinh trung học phổ thông, sau đây là chi tiết nội dung câu hỏi:

Tôi là phụ huynh học sinh đang học lớp 11 tại trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ quốc phòng là trường kết hợp với TTGDTX Tp Thái nguyên để dạy văn hóa kết hợp dạy nghề. Nhưng do yêu cầu của Bộ chính trị, Bộ quốc phòng từ tháng 6/2021 tất cả các trường dạy nghề của BQP chỉ thực hiện nhiệm vụ phục vụ quân đội. Hiện con tôi đã học xong nghề và thi xong học kỳ I lớp 11. Tôi có nguyện vọng cho cháu về học tiếp ở TTGDTX huyện Hiệp Hòa cho gần nhà. Tôi đã liên hệ với trung tâm thì được hướng dẫn là học sinh ngoại tỉnh nên cần được Sở chấp thuận. Cho tôi hỏi nếu lên Sở thì liên hệ với bộ phận nào và cần giấy tờ gì? Trân trọng cảm ơn!

BBT xin giải đáp cụ thể như sau:

Theo quy định hiện hành, để thực hiện thủ tục chuyển trường đối với cháu, anh cần tìm hiểu thủ tục hành chính "Chuyển trường đối với học sinh trung học phổ thông", nội dung thủ tục được đăng tải chi tiết, công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ: https://sgd.bacgiang.gov.vn/thu-tuc-hanh-chinh.

Trở lại vấn đề anh hỏi, BBT xin phúc đáp cụ thể, anh chị sau khi đã nghiên cứu thủ tục, cần chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, sau đó tới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giáo dục và Đào tạo, đặt tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Giang (Quảng trường 3/2, TP Bắc Giang, T. Bắc Giang) trong giờ hành chính để được hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

Hồ sơ bao gồm:

- Đơn xin chuyển trường do cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ ký.

- Học bạ (bản chính).

- Bằng tốt nghiệp cấp học dưới (bản công chứng).

- Bản sao giấy khai sinh.

- Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp đầu cấp trung học phổ thông quy định cụ thể loại hình trường được tuyển (công lập hoặc ngoài công lập).

- Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi đi cấp.

- Giấy giới thiệu chuyển trường do Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Nguyên cấp.

- Các giấy tờ hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích trong học tập, thi tuyển sinh, thi tốt nghiệp (nếu có).

- Hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận tạm trú dài hạn hoặc Quyết định điều động công tác của cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ tại nơi sẽ chuyển đến với những học sinh chuyển nơi cư trú đến từ tỉnh, thành phố khác.

- Giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi học sinh cư trú với những học sinh có hoản cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình.

Trường hợp anh chưa rõ, liên hệ về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo số điện thoại 0204.3662.006 trong giờ hành chính./.

Nguồn SỞ GĐ&ĐT BẮC GIANG