lỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HANG III

Đổi mới phương pháp giảng dạy bảo đảm kết hợp hài hòa “dạy chữ”, “dạy người” và “dạy nghề”

(BGĐT) - Ngày 18/11, đồng chí Mai Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đến dự và chung vui với cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Yên Dũng nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đồng chí Mai Sơn phát biểu chúc mừng Trung tâm.

Đồng chí Mai Sơn phát biểu chúc mừng Trung tâm.

Trong những năm qua, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, cùng với toàn ngành Giáo dục, các thầy giáo, cô giáo của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Yên Dũng đã có những đóng góp không nhỏ trong việc bồi dưỡng nhân cách đạo đức cho thế hệ trẻ, giúp phát triển con người, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, đóng góp chung vào phát triển KT-XH của huyện.

Trung tâm đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ đỗ và thứ hạng điểm thi tốt nghiệp THPT đều có sự cải thiện và nâng cao đáng kể; quy mô các lớp học không ngừng được tăng lên.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Công tác hỗ trợ, đào tạo nghề được tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, tỷ lệ học viên học nghề và tốt nghiệp, có việc làm đạt 100%; Học viên được định hướng và lựa chọn theo học nghề mình yêu thích và phù hợp với nhu cầu của xã hội.

Nhờ đó, Trung tâm nhiều năm liền là đơn vị xuất sắc, nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và UBND huyện. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 40 Năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Trung tâm vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát biểu tại đây, đồng chí Mai Sơn đề nghị Trung tâm và các thầy giáo, cô giáo và học viên tiếp giữ vững truyền thống, phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người giáo viên nhân dân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Mai Sơn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trung tâm.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Mai Sơn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trung tâm.

Tích cực tuyên truyền những đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để mọi người dân nhận thức rõ hơn, ủng hộ quá trình xây dựng, phát triển KT-XH và đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả các kế hoạch, đề án, chính sách của Trung ương, tỉnh liên quan đến giáo dục nghề nghiệp và định hướng phân luồng học sinh; chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường thực hiện các hoạt động giáo dục trong Trung tâm kết hợp với giáo dục tại gia đình và xã hội để thực hiện hiệu quả giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS đi học trung cấp nghề phù hợp với bản thân.

Tập trung huy động các nguồn lực đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất; quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực, phẩm chất cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy bảo đảm kết hợp hài hòa “dạy chữ”, “dạy người” và “dạy nghề”.

Đồng chí Mai Sơn tặng hoa chúc mừng Trung tâm.

Đồng chí Mai Sơn tặng hoa chúc mừng Trung tâm.

Đa dạng hóa các loại hình đào tạo; tổ chức giảng dạy theo hướng có mô hình, có trọng tâm, trọng điểm; giảng dạy theo phương châm “học đi đôi với hành”, “cầm tay chỉ việc”.

Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của địa phương thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, biện pháp cụ thể, để xây dựng cơ sở vật chất, môi trường giáo dục lành mạnh.

Các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa, có những việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo đến sự nghiệp giáo dục, phối hợp với Trung tâm giáo dục con em mình, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các em rèn luyện, học tập; tạo điều kiện cho Trung tâm thực hiện hiệu quả đồng thời các chức năng giáo dục thường xuyên, hướng nghiệp và dạy nghề; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra.

Nguồn Báo Bắc Giang