Trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

     Trong không khí phấn khởi kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2023), 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng đã tổ chức các hoạt động chào mừng đầy thiết thực, bổ ích và ý nghĩa.

    Các hoạt động dành cho học viên, Đoàn thanh niên Trung tâm đã tổ chức buổi thi cắm hoa nghệ thuật, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, khơi dậy niềm đam mê, sự khéo léo và trí tuệ sáng tạo của các em học viên. Mỗi đội gồm ba thành viên cùng thiết kế một bình/giỏ/lẵng hoa với những nguyên vật liệu đã tự chuẩn bị sẵn trong thời gian 30 phút.

     Sau khi hoàn thành sản phẩm, mỗi đội sẽ thuyết trình 3 phút về nguyên liệu, bố cục, ý tưởng, ý nghĩa mà mình gửi gắm trong tác phẩm của mình.

Với nguyên liệu các đội tự chuẩn bị tùy thích như: hoa tươi, cây cỏ, vật tái sử dụng, vải, giấy, ni lông, đất sét…hay nguyên liệu tự chế. Khuyến khích thực hành tiết kiệm, thân thiện với môi trường, tái sử dụng nguồn nguyên liệu có sẵn. Các em đã tạo ra những tác phẩm hoa nghệ thuật khiến các thầy cô rất bất ngờ!

            Song song với đó là các hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới kỉ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Công đoàn viên giáo viên được triển khai và thực hiện như Hưởng ứng tuần lễ áo dài do Công đoàn ngành phát động, các giáo viên nữ đã mặc áo dài lên lớp giảng dạy, Công đoàn trung tâm đã tố chức buổi Tọa đàm ôn lại lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3. Phụ nữ càng ngày càng có nhiều đóng góp về tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Nên ngày 8/3 là ngày cả thế giới dành sự quan tâm, ngợi ca và bày tỏ sự trân trọng đối với chị em phụ nữ. Hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao được đông đảo Công đoàn viên trong Trung tâm hướng tới. Tiêu biểu là hoạt động giao lưu Bóng chuyền hơi, 4 đội nam nữ được thành lập thi đấu theo vòng tròn tính điểm để tìm ra đội nhất, nhì.

Bằng tinh thần thể thao đoàn kết, các đoàn viên công đoàn đã thi đấu nhiệt huyết, cống hiến cho khán giả những màn tranh tài hấp dẫn với nhiều pha bóng đẹp mắt. Đây là dịp để cán bộ, công chức của đơn vị được giao lưu, chia sẻ, thắt chặt tình đoàn kết và làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, cổ vũ phong trào rèn luyện, nâng cao sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại


                                                                                   Tác giả: Phạm Thị Huệ