Tư vấn hướng nghiệp

     Phát huy vai trò xung kích gắn với nhu cầu thực tế của thanh niên, thời gian qua, Trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, đoàn viên thanh niên; từ đó đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển của quê hương...
Nhằm giúp cho các bạn ĐVTN  lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, có cơ hội việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế gia đình., vào ngày 13/9/2021 Đoàn thanh niên Trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng tổ chức buổi tư vấn cho các em học sinh khối 10 về những ngành nghề mà các doanh nghiệp đang có như cầu tuyển dụng lao động cao.
     Trong buổi tư vấn. các em học sinh Khối 10 đã được học tập và nghe các nội dung tập trung vào việc định hướng nghề nghiệp và tư vấn lựa chọn nghề, chọn trường, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội, cũng như xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai. Qua các hoạt động giao lưu, trao đổi, tọa đàm..., tổ chức Đoàn đã kịp thời cung cấp thông tin về thị trường lao động, tuyển dụng việc làm trong và ngoài nước, cùng các chính sách về nghề nghiệp, việc làm và các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được giao lưu, trao đổi, đối thoại trực tiếp với các chuyên gia, các thầy cô giáo dạy nghề để giải đáp các thắc mắc về nghề nghiệp việc làm. Điều này có ý nghĩa quan trọng, giúp các em hiểu và đánh giá về toàn diện bản thân và hiểu về thị trường lao động nghề nghiệp, ngành, nghề, trường để có sự lựa chọn xu hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích, sở trường, năng lực của mình.
Cuối buổi tư vấn, các em được đi thăm quan thực tế một số ngành nghề  đang " hot", được học tập tại các xưởng thực hành của Trung tâm.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tư vấn:


BAN BIÊN TẬP