TRUNG TÂM GDNN-GDTX HUYỆN YÊN DŨNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ KHAI GIẢNG LỚP SƠ CẤP NGHỀ TẠI XÃ LÃNG SƠN

 

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, được sự đồng ý của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Yên Dũng, sáng ngày 25/4/2024, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng phối hợp với UBND xã Lãng Sơn long trọng tổ chức lễ khai giảng lớp sơ cấp nghề Điện dân dụng 1 năm 2024 cho 27 học viên là bà con nhân dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo tại xã Lãng Sơn. 

Tham dự Lễ khai giảng có:

Về phía đại diện phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Yên Dũng, ông Nguyễn Văn Vy- trưởng phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Yên Dũng và các chuyên viên.

Về phía trường đào tạo có bà Vũ Thị Nam Thái – Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng cùng các thầy cô giáo.

Về phía lãnh đạo xã có Ông Nguyễn Đức Thu- Chủ tịch UBND xã Lãng Sơn cùng các đồng chí là trưởng các ban ngành đoàn thể của xã

Bà Vũ Thị Nam Thái – Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng phát biểu khai mạc  

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, bà Vũ Thị Nam Thái – Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng cho biết: Đây là các lớp học ngắn hạn, đào tạo tay nghề cho lao động nông thôn. Với đội ngũ giáo viên của Nhà trường có chuyên môn và tay nghề vững vàng chắc chắn sẽ truyền đạt tốt để các học viên nắm được kiến thức, kỹ thuật để vận dụng vào sản xuất và cuộc sống. Lớp đào tạo này góp phần quan trọng trong việc tạo nguồn lực lao động nông thôn có chất lượng. Từ kiến thức học được, tay nghề người lao động sẽ được nâng cao và như thế thu nhập cho các gia đình sẽ tăng, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Người học khi tham gia sẽ được học các kiến thức, kỹ năng thực hành về nghề, được cầm tay chỉ việc nhằm áp dụng ngay thực tế, đồng thời được trau dồi, rèn luyện các kỹ năng và tác phong công nghiệp hiện đại... Sau khi kết thúc lớp học các học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng nhận nghề trình độ sơ cấp.

Ông Nguyễn Văn Vy- trưởng phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Yên Dũng phát biểu 

Về phía đại diện phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Yên Dũng, ông Nguyễn Văn Vy- trưởng phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Yên Dũng lên phát biểu với mong muốn học viên hiểu được ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 của nhà nước để tích cực học tập giúp bản thân có kỹ năng sử dụng điện an toàn, hiệu quả, biết sửa chữa những hỏng hóc thông thường trong gia đình và có thể sử dụng vào việc phát triển kinh tế gia đình.

Ông Nguyễn Đức Thu- Chủ tịch UBND xã Lãng Sơn phát biểu  

Ban lãnh đạo xã Lãng Sơn phát biểu với mong muốn bà con chấp hành tốt nội quy lớp học, tích cực học tập để trong thời gian tới có tay nghề tốt. 

Mục tiêu tổng quát của chương trình nhằm thực hiện giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo; hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản theo chuẩn nghèo đa chiều quốc gia, nâng cao chất lượng cuộc sống; hỗ trợ các huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn.

 

Vũ Thị Nam Thái