TRUNG TÂM GDNN-GDTX YÊN DŨNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023-2024


Sớm Thu rộn rã sân trường

Cờ đua sắc nắng gió vương trên cành

Hàng cây nghiêng bóng mát lành

Trống trường rộn rã kết thành lời ca.”

Kể từ năm 1945, trẻ em chính thức được cắp sách đến trường thông qua bức thư của Bác Hồ gửi toàn thể học sinh nhân kỷ niệm ngày khai trường - ngôi trường độc lập, tự do đầu tiên ở Việt Nam sau quá trình đấu tranh lâu dài gian khổ và chiến thắng của cả dân tộc. Khai giảng năm học mới được xem là ngày hội lớn của ngành Giáo dục, ngày mà học sinh các bậc học trên toàn tỉnh nói riêng, cả nước nói chung vô cùng trông đợi sau mấy tháng nghỉ hè. Ngày tựu trường cũng là ngày tất cả mọi người cùng đưa con đến trường, là một sự kiện thiêng liêng, trang trọng và thú vị đối với tất cả các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh . Mỗi mùa khai trường đã và đang để lại những dấu ấn và kỷ niệm khó quên trong tâm trí của mỗi chúng ta.

Hòa chung trong không khí tưng bừng, hân hoan cả nước hướng đến ngày khai giảng chào mừng năm học mới 2023-2024, Sáng 05/09/2023 Trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng đã long trọng tổ chức buổi lễ Khai giảng và chào đón học sinh vào lớp 10. Kể từ ngày hôm nay, các em đã chính thức bước vào năm học mới với nhiều thử thách, cơ hội và mong đợi các em sẽ cố gắng học tập và phát triển bản thân để đạt được những kết quả tốt nhất. Năm học này, Trung tâm tuyển sinh đạt số lượng tuyển sinh 247 em được chia thành 5 lớp với sự dìu dắt, phụ trách của các thầy cô giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, gần gũi, luôn hết mình vì sự tiến bộ của học trò.

 

         Đến với ngôi trường Trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng, các em sẽ được học song song hai hệ đào tạo đó là học chương trình GDTX cấp THPT và hệ Trung cấp nghề phổ thông. Trung tâm đã và đang liên kết với các trường Cao đẳng để mở các lớp nghề đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của phụ huynh và học sinh. Trong đó có rất nhiều nghề sẽ là xu hướng, đáp ứng yêu cầu của xã hội sau này như: tiếng Hàn, tiếng Nhật, Nấu ăn, Quản lí khách sạn, Điện tử, May, KTML, Chăm sóc sắc đẹp, Điện tử…. Khi tốt nghiệp lớp 12, các em sẽ cầm trong tay 02 tấm bằng để bước vào đời, đó là bằng tốt nghiệp THPT và bằng tốt nghiệp Trung cấp nghề.

Buổi lễ Khai giảng thêm tưng bừng với "Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới" của thầy và trò trung tâm với thông điệp: Mùa thu, mùa của những ước mơ, mùa thơm trang sách mới.


                             

 (Các tiết mục Văn nghệ chào mừng)



Các vị Đại biểu, các vị khách quý và các bậc phụ huynh đến dự và tặng hoa chúc mừng thầy và trò trung tâm nhân buổi lễ khai giảng chào năm học mớ

Tại buổi lễ cô giáo Vũ Thị Nam Thái- Phó Giám đốc Trung tâm lên đọc thư của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới. Thông qua những lời động viên, nhắn gửi và căn dặn của Bác Chủ tịch nước, thầy và trò trung tâm quyết tâm cao thực hiện thắng lợi nhiệm vụ dạy và học trong năm học 2023-2024. Tiếp đó, là thầy giáo Nghiêm Văn Cường – Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. Hồi trống khai trường giòn giã, rộn ràng hứa hẹn một năm học với những thành công mới, những thách thức mới cùng một quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

Trong năm học vừa qua, thầy và trò Trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng  đã hăng hái thi đua Dạy tốt - Học tốt, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ năm học. Rất nhiều các thầy cô giáo đã đạt thành tích cao trong giảng dạy và công tác đã được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Giám đốc Sở GD&ĐT, các danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở…

(Các thầy cô giáo đã đạt thành tích cao trong giảng dạy và công tác năm học 2022-2023)

Đặc biệt trong buổi lễ Khai giảng đầu năm này, Hội chữ thập đỏ huyện Yên Dũng, hội bảo trợ trẻ em  huyện Yên Dũng đã tặng 15 xuất quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập ( mỗi xuất trị giá 200.000đ). Trường Cao đẳng Kĩ thuật công nghiệp tặng 05 xuất quà cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập ( mỗi xuất 500.000đ). Sở Giáo dục đào tạo tặng 06 bộ sách giáo khoa cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập nhân dịp khai giảng.

 


(Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập nhận quà và sách)


Sau phần Lễ, nhà trường đã tổ chức các hoạt động đa dạng gắn với các chủ đề của năm học, hướng tới những thông điệp cụ thể nằm trong chương trình hành động xuyên suốt năm học. Buổi lễ Khai giảng khép lại nhưng đã mở ra những hứa hẹn, những hi vọng và sự quyết tâm cao của thầy và trò Trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ dạy và học trong năm học 2023-2024.

                                                     Người thực hiện: Phạm Thị Huệ