HỘI THI DUYÊN DÁNG ÁO DÀI VIỆT NAM

      Đồng hành cùng bước đi của lịch sử, áo dài đã cùng dân tộc Việt Nam chứng kiến bao thăng trầm đổi thay của đất nước, tà áo dài xuất hiện trong mọi khoảnh khắc thiêng liêng cho đến những hoàn cảnh đời thường nhất. Cho đến ngày nay, khi xã hội đang phát triển một cách nhanh chóng và hiện đại thì hình ảnh tà áo dài truyền thống vẫn tuyệt đẹp trong mắt mỗi người con Việt Nam. Không biết từ bao giờ chiếc áo dài là biểu tượng tuyệt đẹp của nền văn hoá dân tộc, là niềm tự hào của con người Việt Nam chúng ta. Áo dài tôn vinh vẻ đẹp truyền thống đoan trang, dịu dàng của người phụ nữ. Mở đầu trong chuỗi hoạt động của tháng thanh niên hành động, Sáng ngày 04/03/2024 Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh của Trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng đã tổ chức hội thi Duyên dáng áo dài Việt Nam với sự tham gia của 16 thí sinh đến từ 16 chi đoàn trong Trung tâm. Hội thi mong muốn góp phần truyền cảm hứng và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tích cực về tình yêu, lòng tự hào dân tộc và giá trị nhân văn đối với đất nước, con người và áo dài Việt Nam đến các học viên trong Trung tâm.

           Hội thi gồm 2 phần, phần thứ nhất các thí sinh tham gia trình diễn áo dài truyền thống của dân tộc. Mỗi thí sinh đã lựa chọn cho mình những bộ áo dài phù hợp với vóc dáng của mình và quan trọng hơn là gửi gắm trong đó một thông điệp ý nghĩa đối với đời sống của chúng ta.

           Phần thi thứ hai là lúc các thí sinh được bộc lộ niềm yêu thích, sự hiểu biết của mình đối với trang phục áo dài truyền thống. Các thí sinh lần lượt trả lời các câu hỏi về lịch sử, nguồn gốc cũng như ý nghĩa thông điệp đối với đời sống của chiếc áo dài.  Những câu trả lời của các em cho thấy thế hệ trẻ hôm nay không chỉ có sự hiểu biết về nguồn gốc và ý nghĩa của áo dài mà còn có tình yêu sự trân trọng đối với áo dài của dân tộc. Rất nhiều thí sinh có câu trả lời hay đã để lại ấn tượng sâu đậm đối với Ban giám khảo và người tham dự. Ban giám khảo đã lựa chọn được những  thí sinh ưu tú xuất sắc để trao cho các em những phần quà của Ban tổ chức. Các em rất xứng đáng được tỏa sáng trong Hội thi này.


 

          Tà áo dài là niềm tự hào của người Việt khi chứa đựng trong đó nét đẹp truyền thống. Chẳng phân biệt sang hèn, chẳng phân biệt già trẻ, ai ai cũng có thể mặc được. Đặc biệt mỗi khi đến Tết, chiếc áo dài sẽ đồng hành cùng ta đi du xuân, chúc Tết người thân, họ hàng. Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại dư âm vô cùng đẹp đẽ trong mỗi thí sinh tham gia và với những người tham dự.

                                                                            Người thực hiện: Phạm Huệ