NIỀM HẠNH PHÚC ĐẾN TỪ NGÔI TRƯỜNG MANG TÊN TRUNG TÂM GDNN-GDTX YÊN DŨNG

    Nói đến Yên Dũng, ta nhớ ngay đến dãy núi Nham Biền huyền thoại với 99 ngọn núi được ghi dấu bởi thiền viện  Trúc Lâm Phượng Hoàng. Nơi đây có rừng thông xanh mát lẩn khuất dưới tầng mây trắng lúc mờ, lúc tỏ níu chân du khách gần xa. Về với mảnh đất Yên Dũng chúng ta sẽ được gặp gỡ những con người chân chất, mộc mạc nhưng vô cùng mến khách.Ngoài ra nói đến quê hương Yên Dũng không thể không nhắc tới món cua da đặc sản làm lưu luyến lòng người mỗi khi trời bắt đầu se lạnh. Và còn nhiều hơn nữa những nét đẹp đặc trưng của vùng quê này.Nhưng có lẽ, cái đáng khoe, đáng tự hào nhất của quê hương Yên Dũng chính là một tinh thần hiếu học với một nền giáo dục luôn được xếp ở vị trí đầu bảng so với các đơn vị bạn trong tỉnh. Thành tựu ấy được ví như một bức tranh đầy màu sắc và mỗi nhà trường chính là những nét vẽ để tạo nên  bức tranh ấy. Trong đó trường Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng được biết đến là một địa điểm giáo dục với nhiều thành tích nổi bật như có tỷ lệ học viên vừa học nghề vừa học văn hóa cấp THPT đổ tốt nghiệp cao trong kỳ thi THPT quốc gia hàng năm. Nơi đây  môi trường giáo dục xanh sạch đẹp, an toàn, thân thiện, phòng tránh tai nạn thương tích và tạo cơ hội để học sinh được phát triển toàn diện về mọi mặt. Vinh dự cho đơn vị trong năm 2022 nhà trường đươc đón huân chương lao động hạng Ba do chủ tịch nước trao tặng.


Năm 2022, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng  đơn vị Huân chương Lao động hạng Ba 

Một điều rất khác so với các trường THPT trên địa bàn huyện đó là các em được học chương trình GDTX cấp THPT do  bộ GD&ĐT quy định. Ngoài ra các em còn được học nghề hệ Trung cấp chính quy là học sinh của các trường Cao đẳng, Trung cấp. Sau 3 năm học các em được cấp hai bằng đó là THPT và bằng Trung cấp nghề chính quy, được giới thiệu việc làm trong các doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh hoặc học sinh có thể lựa chọn học liên thông lên trình độ Cao đẳng.

Năm học 2023-2024 nhà trường tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với học sinh khối lớp 11 theo hướng tiếp cận phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, Ban giám đốc Trung tâm đã đáp ứng tối đa nguyện vọng học tập của học sinh.  Trong quá trình tư vấn, hướng dẫn học sinh đăng kí môn học, nhà trường không chỉ quan tâm đến nguyện vọng  mà còn lưu ý học sinh về sở trường và định hướng nghề nghiệp cho các em. Cũng căn cứ vào nhu cầu nguyện vọng đã lựa chọn, nhà trường đã phân công đội ngũ giáo viên để giảng dạy phù hợp.

Công tác chuẩn bị cơ sở, trang thiết bị dạy học; xây dựng mạng lưới trường, lớp học khang trang, sạch đẹp đáp ứng được các tiêu chí chuẩn cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Phòng học khang trang kiên cố và 100% được lắp đặt tivi, mạng internet phục vụ cho việc  giảng dạy theo phương pháp mới. Khu nhà xưởng cũng được lắp đặt hệ thống máy chiếu, quạt mát, ánh sáng với đầy đủ máy móc, thiết bị đảm bảo cho học sinh được thực hành tay nghề từ sơ cấp đến Trung cấp. Khuôn viên và sân chơi luôn khang trang, sạch sẽ phục vụ cho các hoạt động vui chơi lành mạnh của học sinh.


                                  Các học viên trong một giờ học nghề may tại xưởng

     Học viên tham gia và đạt giải trong giải bơi “Đường bơi xanh” năm 2024

Ngoài đảm bảo về cơ sở vật chất, nhà trường còn hết sức quan tâm trong việc bồi dưỡng giáo viên. Để làm tốt được điều này, trong thời gian vừa qua nhà trường đã tạo điều kiện cho giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, sinh hoạt chuyên môn để tiếp cận chương trình mới và học hỏi kinh nghiệm xây dựng giờ dạy theo phương pháp mới phù hợp với đối tượng người học

Sinh hoạt chuyên môn cấp tỉnh môn Ngữ văn

Với nỗ lực không ngừng nghỉ của cả thầy và trò, nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào. Trong nhiều năm học gần đây, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp đối với học sinh lớp 12 luôn đạt trong tốp đầu của khối GDTX trong toàn tỉnh. Bằng những cố gắng, nỗ lực và quyết tâm của một tập thể đoàn kết, sáng tạo trường Trung tâm GDNN- GDTX huyện Yên Dũng đã và đang khoác lên mình một tấm áo mới đủ sắc màu và vẫn đang có sự thay đổi chuyển mình mạnh mẽ từng ngày, từng giờ theo kịp với xu hướng phát triển chung của xã hội, xứng đáng với niềm tin yêu của lớp lớp thế hệ phụ huynh và học sinh, tự hào là cái nôi để chắp cánh ước mơ cho các con bay cao, bay xa đến những chân trời mới.