Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam bảo đảm an toàn phòng, chống dịch

     Nhằm tôn vinh các nhà giáo; động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động trong toàn ngành nỗ lực thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở triển khai một số nội dung tổ chức các hoạt động nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 trong đó đặc biệt nhấn mạnh công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

     Các đơn vị tích cực tuyên truyền và tổ chức tốt các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các phong trào thi đua của ngành như “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bắc Giang thi đua thực hiện văn hóa công sở”,… nhằm khơi dậy niềm tự hào về nghề dạy học và trọng trách vinh quang của sự nghiệp “trồng người”.

     Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng như tổ chức các hoạt động chuyên môn gắn với việc thực hiện đổi mới Giáo dục và Đào tạo; tổ chức gặp mặt, tuyên dương nhà giáo tiêu biểu đang trực tiếp giảng dạy đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tại địa phương, đơn vị.

     Phát động trong học sinh phong trào thi đua tiết học tốt, ngày học tốt, tháng học tốt… chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Phối hợp với các đoàn thể tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, các hoạt động với chủ đề “Tri ân thầy cô” gắn với hành động cụ thể của học sinh như sinh hoạt tập thể, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, làm báo tường, các trò chơi dân gian, làm những công trình nhỏ có ý nghĩa, góp phần xây dựng, bảo vệ cảnh quan sư phạm nhà trường “xanh - sạch - đẹp”. Sở Giáo dục và đào tạo đặc biệt lưu ý các đơn vị tổ chức các hoạt động phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo các quy định hiện hành.

Các đơn vị tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Tùy từng điều kiện cụ thể của địa phương, đơn vị, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với đội ngũ nhà giáo thuộc diện hưởng chính sách tại địa phương hoặc tổ chức gặp mặt tôn vinh các thế hệ nhà giáo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Các đơn vị kết hợp tổ chức kỷ niệm ngày thành lập đơn vị, đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng phải xây dựng kế hoạch chi tiết, chuẩn bị chu đáo các điều kiện theo hướng giảm quy mô và số lượng người để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức lễ kỷ niệm và trao tặng đúng các quy định của Nhà nước, trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm. Khi tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống, các đơn vị không làm kỷ yếu, logo, in sách, làm quà tặng gây lãng phí, hình thức.

Về thời gian, các đơn vị tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam vào ngày 20/11/2021.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị để xây dựng kế hoạch chỉ đạo, tổ chức các hoạt động kỷ niệm trên tinh thần trang trọng, nghiêm túc, tiết kiệm, thiết thực và phù hợp với tình hình phòng, chống dịch tại địa phương; thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Nguồn SỞ GD&ĐT BẮC GIANG