Danh mục sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 sử dụng từ năm học 2022-2023


Để chuẩn bị cho việc giới thiệu và tiến hành nghiên cứu, lựa chọn các bộ sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã vừa ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thông báo đến cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh danh mục sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và có các hình thức tuyên truyền phù hợp, khoa học, hiệu quả những công việc chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023, nhất là công tác lựa chọn và sử dụng sách giáo khoa tại đơn vị, nhà trường.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành ba quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2022-2023.

Theo các Quyết định này, danh mục sách giáo khoa lớp 3 gồm 43 sách giáo khoa của 11 môn học và hoạt động giáo dục; lớp 7 gồm 40 sách giáo khoa của 12 môn học và hoạt động giáo dục và lớp 10 gồm 44 sách giáo khoa của 14 môn học và hoạt động giáo dục.

Cụ thể, danh mục sách giáo khoa lớp 3 có 43 sách giáo khoa trong đó, môn Tiếng Anh được phê duyệt nhiều nhất gồm 10 sách; môn Toán, Tin học và Mỹ thuật, mỗi môn 4 sách; môn Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Hoạt động trải nghiệm, mỗi môn và hoạt động có 3 sách. Số sách giáo khoa được phê duyệt của 4 nhà xuất bản gồm: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Nhà xuất bản Đại học sư phạm; Nhà xuất bản Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Đại học Vinh.

Tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 2 tại Trường Tiểu học Đông Thành, thành phố Bắc Giang

Danh mục sách giáo khoa lớp 7 gồm 40 sách giáo khoa của 12 môn học và hoạt động giáo dục. Trong đó, có 3 sách Ngữ Văn, 3 sách Toán; 9 sách Tiếng Anh; 2 sách Lịch sử và Địa lý; 2 sách Khoa học tự nhiên; 3 sách Giáo dục công dân; 3 sách Âm nhạc; 3 sách Công nghệ; 3 sách Giáo dục thể chất; 3 sách Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; 4 sách Mỹ thuật và 2 sách Tin học. Các sách giáo khoa lớp 7 được phê duyệt thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.

Buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6 tại Bắc Giang

Danh mục sách giáo khoa lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông gồm 44 sách giáo khoa của 14 môn học và hoạt động giáo dục. Trong đó, có 2 sách Ngữ văn; 2 sách Toán; 9 sách Tiếng Anh; 8 sách Giáo dục thể chất; 2 sách Lịch sử, 2 sách Địa lý; 2 sách Giáo dục kinh tế và pháp luật; 2 sách Vật lý; 2 sách Hóa học; 2 sách Sinh học và 2 sách Âm nhạc; 2 sách Tin học; 1 sách Mỹ thuật (gồm nhiều chuyên đề); 4 sách Công nghệ và 2 sách Hoạt động trải nghiệm. Các sách giáo khoa lớp 10 được phê duyệt thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học Huế, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.

Theo quy định tại Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông thì UBND các tỉnh, thành phố sẽ thực hiện việc lựa chọn sách giáo khoa sử dụng trong nhà trường trên địa bàn sao cho phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương; phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông. Tới đây, sau khi có kết quả chọn sách, các nhà xuất bản phối hợp với các địa phương để tiến hành tập huấn sử dụng sách giáo khoa, cung ứng sách kịp thời cho các nhà trường.

Bỏ phiếu lựa chọn sách giáo khoa tại Trường Tiểu học Cao Thượng, Tân Yên

Hiện nay ngành Giáo dục đang triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6. Năm học 2022-2023 sẽ tiếp tục triển khai đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác triển khai chương trình mới cũng như hoạt động dạy và học tại các cơ sở giáo dục, tuy nhiên Ngành Giáo dục Bắc Giang đang chủ động, tích cực triển khai tổ chức tập huấn, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất sẵn sàng cho năm học 2022-2023.

Chi tiết các Quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 3 tại đây, lớp7 tại đây và lớp 10 tại đây.