Diễn văn khai giảng năm học 2021-2022

Kính thưa : Các vị đại biểu khách quí

Các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Trong không khí của cả nước kỷ niệm ngày mùa thu tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Học sinh và các thầy cô giáo hân hoan trong ngày tựu trường. Vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid 19. Hôm nay trung tâm GDNN – GDTX Yên Dũng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Thay mặt các thầy cô giáo và các em học sinh tôi xin được nhiệt chào đón và cảm ơn sự hiện diện của các vị đại biểu các vị khách quý về dự buổi lễ ngày hôm nay. Năm học đặc biệt ngày khai giảng hơn 50% HV phải dự trực tuyến, xin chào tất cả các em.

Năm học 2020-2021 đã qua đánh dấu một sự cố gắng của thầy và trò nhà trường, vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19. Năm học tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ quan trọng trong các nghị quyết của Đảng, các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành GD. Trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng đã tiếp tục là địa chỉ tin cậy về giáo dục trong huyện. Tổng số 545 học viên, 13 lớp kết quả có 30% xếp loại học lực khà giỏi, không có học sinh xếp loại kém. Tỷ lệ TN THPT đạt 99.46%. Các em học sinh được giáo dục theo tinh thần kết hợp hài hòa "dạy chữ", "dạy người" và "dạy nghề" các em học sinh có ý thức rèn luyện tốt, không có học sinh yếu kém về ý thức đạo đức và mắc tệ nạn xã hội, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm rõ rệt. Cơ sở vật chất tuy còn thiếu nhưng ngày càng được cải thiện đáp ứng cơ bản việc dạy và học. Chất lượng học nghề được nâng lên, các ngành nghề được đào tạo đáp ứng nhu cầu khá lớn về nhân lực cho các doanh nghiệp.

Năm học 2020 - 2021 đánh dấu bằng những thành tích đáng tự hào của trung tâm. Các thầy cô giáo luôn xác định được mục tiêu biết vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Sáng tạo trong công tác quản lý và giảng dạy. tích cực đổi mới nâng cao chất lượng theo tinh thần Nghị quyết số 29/BCH TW đảng. Sự cố gắng đã được cụ thể hóa bằng thành tích khen thưởng trong năm học. Trung tâm được UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu. Nhiều cá nhân các thầy cô giáo CBNV được sở giáo dục, UBND Huyện tặng giấy khen và công nhận chiến sỹ thi đua, thầy Hà Văn Kiên, Từ Thị Thảo, Nguỵ Thị Ly, Nguyễn Thị Ngọt, Đặng Thị Yên. ta nhiệt liệt chúc mừng những thành công đó. Sự thành công của năm học cũng cho thấy sự gắn kết giữa trung tâm và các nhà trường Cao đẳng ngày càng tốt đẹp. Cảm ơn các thầy cô giáo trường CĐ Kỹ Thuật CN Bắc Giang, trường CĐ CĐ và XD Bắc Ninh, trường CĐ Công nghệ và kinh tế CN Thái Nguyên.

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo các em học sinh thân mến

Năm học 2021-2022  xin được nhiệt liệt chào đón 256 học sinh mới vào nhập học trên tổng số 633 em tăng 80 em so với năm học trước, các em đã lấy trung tâm làm điểm tựa để bước tiếp ước mơ của mình trong tương lai, Năm học tiếp tục " Giữ vững kỷ cương, nề nếp trường, lớp học; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho đội ngũ nhà giáo và HSSV. Đảm bảo an toàn dịch bệnh Covid-19; Tiếp tục phải linh hoạt thích ứng với dịch bệnh còn có thể kéo dài, còn có thể phức tạp hơn, chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện đổi mới chương trình GDPT".

Năm học thực hiện nghị quyết ĐH đảng các cấp. Tiếp tục triển khai hiệu quả việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức , phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành; triển khai Kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo phù hợp với đặc điểm của GDTX, đáp ứng nhu cầu và xu thế phát triển của đất nước. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ giáo viên và giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho học sinh. An toàn phòng chống dịch. Xây dựng văn hóa học đường và môi trường giáo dục lành mạnh, gắn với siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong nhà trường. Giáo dục học sinh có ý thức vệ sinh chung tham gia các hoạt động lao động, vệ sinh trường lớp, xây dựng trung tâm xanh-sạch-đẹp. Đưa các nội dung phòng chống dịch Covid 19 và các tiêu chí thi đua, tiêu chí đánh giá của cả thầy và trò.

Tăng cường công tác quản lý đào tạo nghề đảm bảo chất lượng ngày càng nâng lên, học sinh ra trường đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp.

Vậy là Năm học mới đã lại bắt đầu thay mặt lãnh đạo TT các thầy cô giáo xin được cảm ơn sự quan tâm của các cấp các ngành trong tỉnh, huyện, cảm ơn sự động viên các trường liên kết đào tạo nghề đã quan tâm và đồng hành cùng trung tâm,  Cảm ơn sự quan tâm phối hợp cha mẹ học sinh toàn trung tâm. Cảm ơn các doanh nghiệp các các cơ quan đơn vị đã có những lãng hoa chúc mừng thật sự ý nghĩa đế động viên khích lệ cho thầy và trò trung tâm.

Với không khí long trọng của buổi lễ thay mặt lãnh đạo TT xin được tuyên bố khai giảng năm học mới 2021-2022.

Đánh trống khai trường

           Xin được kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh có sức khỏe, hạnh phúc chúc một năm học mới thành công.

          Xin trân thành cảm ơn!