Đoàn kết, đổi mới, tập thể cơ quan Sở GDĐT quyết tâm bám sát chủ đề năm học, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ

Thực hiện Hướng dẫn số 06/HDLT/SGDĐT-CĐN ngày 29/8/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và Công đoàn Giáo dục tỉnh Bắc Giang về tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; Hội nghị người lao động năm học 2022-2023, chiều ngày 06/10/2022, Sở GDĐT đã long trọng tổ chức Hội nghị với sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Sở GDĐT.

Hội nghị là dịp để cơ quan Sở GDĐT kiểm điểm, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức (CBCC) năm học 2021-2022, đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Quang cảnh Hội nghị

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, CBCC và người lao động cơ quan Sở GDĐT đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và năm học 2021-2022. Kỷ cương, nền nếp trường, lớp học được duy trì; an ninh, an toàn trường học được bảo đảm. Tiếp tục nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục; duy trì vững chắc chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn trong tốp đầu khu vực và toàn quốc.

Sở GDĐT đã chỉ đạo toàn ngành triển khai thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch của tỉnh thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT. Thực hiện tốt công tác tham mưu lãnh đạo tỉnh ban hành các kế hoạch, đề án phát triển GDĐT, tạo cơ chế thuận lợi để phát triển giáo dục theo hướng bền vững. Trong năm học, ngành Giáo dục đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND, HĐND ban hành 01 chỉ thị, 04 nghị quyết, 05 kế hoạch, và nhiều quyết định, chính sách về phát triển giáo dục và tiếp tục đề xuất, tham mưu ban hành một số Nghị quyết, Quyết định lớn trong năm 2022. Việc phối hợp với các ngành, các địa phương được thực hiện tốt, các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành quan tâm, tích cực ủng hộ, đầu tư, tăng cường, các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2021-2022 đã hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.

Sở GDĐT tiếp tục làm tốt công tác phối hợp trong chỉ đạo thực hiện rà soát, sắp xếp, quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp học phù hợp với thực tiễn địa phương, nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Kết thúc năm học 2021-2022, toàn tỉnh có 760 cơ sở giáo dục, trong đó, 251 trường mầm non, 220 trường tiểu học, 209 trường THCS, 23 trường TH&THCS, 37 trường THPT công lập, 11 trường THPT ngoài công lập, 8 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) và 01 Trung tâm GDTX-Ngoại ngữ-Tin học tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thêm - Phó Giám đốc Sở GDĐT thay mặt đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo tại Hội nghị

Chỉ đạo toàn ngành triển khai các hoạt động giáo dục các cấp học một cách chủ động, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn mỗi địa phương trong ngay trong điều kiện dịch Covid-19 kéo dài. Xây dựng và chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các phương án tổ chức dạy học nhằm thích ứng linh hoạt, an toàn, ứng phó với mọi tình huống, cấp độ dịch và duy trì các hoạt động giáo dục, bảo đảm nội dung, chương trình, kết thúc năm học đúng thời gian quy định; chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì, chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng lên.

Trong các hoạt động của cơ quan Sở GDĐT, CBCC và người lao động cơ quan chấp hành nghiêm túc Quy chế làm việc, đoàn kết, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chất lượng, hiệu quả công việc được nâng lên; thực hiện nghiêm nền nếp cơ quan, đảm bảo kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của từng thành viên.

Việc phối hợp công tác giữa các phòng và giữa mỗi cá nhân cơ quan Sở được duy trì tốt, tạo môi trường làm việc thân thiện, tôn trọng, hỗ trợ vì mục tiêu chung. Quy chế dân chủ ở cơ quan được thực hiện nghiêm, tạo điều kiện để các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò và hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ; CBCC được phát huy quyền làm chủ, năng lực, trí tuệ, sở trường. Các quyền lợi, chế độ, chính sách của CCVC được đảm bảo đúng quy định, minh bạch, dân chủ; điều kiện và trang thiết bị làm việc của CBCC kịp thời được bổ sung, sửa chữa đáp ứng yêu cầu công việc; việc quản lý, sử dụng kinh phí bảo đảm tiết kiệm, đúng mục đích, công khai.

Nhìn chung, các phòng, mỗi công chức, người lao động thuộc cơ quan Sở GDĐT luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Hội nghị CBCC năm học 2021-2022 đã đề ra để cùng với toàn ngành hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ. Cơ quan Sở GDĐT đã thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp Nghị quyết Hội nghị CBCC năm học 2021-2022.

Hội nghị đã được lắng nghe nhiều ý kiến trao đổi của lãnh đạo các phòng thuộc Sở

Năm học 2022-2023, Sở GDĐT đã xác định bám sát chủ đề năm học “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo” với 08 nhóm nhiệm vụ, giải pháp: Thực hiện tốt công tác tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; đổi mới phương pháp, cách thức quản lý, chỉ đạo, điều hành với 08 nhiệm vụ và giải pháp đột phá; Tập trung đầu tư, tạo điều kiện cho “3 trụ cột” Chuyển đổi số - Đội ngũ giáo viên - Ngoại ngữ để ngành Giáo dục tỉnh Bắc Giang phát triển và hội nhập quốc tế; tăng cường công tác quản lý; đổi mới phương pháp và đa dạng hóa hình thức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh; rà duyệt tiến độ và kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được UBND tỉnh giao; thực hiện tốt công tác truyền thông về giáo dục;

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở GDĐT chúc mừng và đánh giá cao kết quả của các phòng đã đạt được trong năm học vừa qua. Ghi nhận sự nỗ lực, trách nhiệm của mỗi phòng, đặc biệt người đứng đầu các đơn vị, bên cạnh những khó khăn do điều kiện khách quan, chủ quan, cơ bản các phòng đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo trong tổ chức triển khai nhiệm vụ và đạt nhiều thành tích nổi bật, nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ không những đạt mà còn vượt chỉ tiêu đề ra như chất lượng các kỳ thi, việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa theo Chương trình GDPT 2018, đổi mới trong công tác tổ chức cán bộ, công tác tài chính kế hoạch, quản lý tài sản công, kiên cố hóa trường lớp học, công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, cải cách hành chính, truyền thông, công tác phối hợp công đoàn chăm lo, động viên kịp thời đoàn viên trong thực hiện các nhiệm vụ toàn ngành...

Đồng chí Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị lãnh đạo các phòng thuộc tiếp tục đánh giá, xem xét lại kết quả năm học 2021-2022, từ đó rút kinh nghiệm để khắc phục những hạn chế, tồn tại để tham mưu, tổ chức thực hiện thắng lợi cán mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2022-2023. Đồng chí đề nghị Trưởng các phòng cần chủ động hơn nữa trong việc tham mưu, để kịp thời đề xuất Lãnh đạo Sở tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND kịp thời bổ sung, ban hành những chính sách phù hợp với thực tiễn yêu cầu phát triển của ngành. Cùng đó, tiếp tục phát huy vai trò tích cực, chủ động của từng cá nhân trong mỗi tập thể, xây dựng các tập thể đoàn kết, thống nhất, phối hợp nhịp nhàng trong công việc riêng, việc chung của phòng, của Sở GDĐT và nhiệm vụ của ngành.

Cuối cùng, căn cứ từng nội dung, kiến nghị của các phòng tại Hội nghị, đồng chí đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm của các phòng, đồng thời giải đáp đối với từng nội dung cụ thể, nhiều nội dung đã được tiếp thu, bên cạnh đó, trước thực tế còn nhiều nhiệm vụ khó khăn, đồng chí đề nghị toàn thể cơ quan phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.

Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ GDĐT, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GDĐT trao bằng khen cho cán bộ, công chức cơ quan Sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học
Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được nhận bằng khen, sự ghi nhận cho những nỗ lực, cố gắng và những thành tích đã đạt được
Công đoàn Giáo dục tỉnh cũng trao tặng Giấy khen cho các tập thể, đoàn viên công đoàn có nhiều thành tích