Giáo dục Bắc Giang tích cực tuyển chọn tình nguyện viên cho SEA Games 31

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2021 là một kỳ SEA Games đặc biệt trong lịch sử các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á nói chung cũng như công tác chuẩn bị, điều hành, tổ chức SEA Games đối với nước chủ nhà Việt Nam nói riêng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thời điểm hiện tại, Ban tổ chức SEA Games 31 đang khẩn trương chuẩn bị cho ngày hội lớn nhất của thể thao khu vực sẽ diễn ra từ ngày 12/5/2022 đến ngày 23/5/2022 tại thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh lân cận trong đó tỉnh Bắc Giang là địa phương được lựa chọn đăng cai tổ chức môn cầu lông SEA Games 31.

Dự kiến sẽ có 8 nước tham gia thi đấu môn cầu lông tại Bắc Giang gồm Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Thái lan, Singapore và Việt Nam với 127 vận động viên. SEA Games 31 sẽ khai mạc vào tối ngày 12/5/2022 tại Sân vận động thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Môn cầu lông dự kiến thi đấu từ ngày 16 đến 22/5/2022 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang (Khu đô thị phía Nam, thành phố Bắc Giang).

Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Bắc Giang - nơi diễn ra SEA Games 31

Để chuẩn bị cho hoạt động thể thao lớn của Khu vực, Ngành Giáo dục Bắc Giang đang tích cực chọn cử giáo viên, học sinh tham gia tuyển chọn Tình nguyện viên cho sự kiện này.

Nhiệm vụ của các Tình nguyện viên là hỗ trợ công tác đưa đón các quan chức, cán bộ đoàn, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, báo chí các nước bạn; truyền đạt, cung cấp thông tin, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn; lễ tân khánh tiết; dẫn chương trình, phiên dịch; làm nhiệm vụ hậu cần, phục vụ tại sân thi đấu, nơi các đoàn ăn nghỉ, tại các cơ sở y tế, sân bay, khách sạn, báo chí…

Các Tình nguyện viên phải có khả năng giao tiếp thông thạo tiếng Anh (hoặc các ngôn ngữ khác của khu vực Ðông Nam Á); có sức khỏe tốt, ngoại hình ưa nhìn, đã tiêm tối thiểu 02 mũi vắc xin phòng COVID-19, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm cao. Yêu cầu đặc biệt với mỗi Tình nguyện viên phải là một sứ giả thân thiện của tỉnh, chu đáo, hiếu khách trong đó với giáo viên, ưu tiên giáo viên trẻ, yêu thích thể thao, hiểu biết phong tục văn hóa các nước trong khu vực Ðông Nam Á và có tuổi đời không quá 45 tuổi.

Sở đã yêu cầu mỗi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố sẽ chọn cử ít nhất 02 giáo viên. Mỗi trường Trung học phổ thông công lập chọn cử ít nhất 01 giáo viên hoặc học sinh; riêng Trường Trung học phổ thông Chuyên Bắc Giang và Ngô Sỹ Liên mỗi trường chọn cử từ 02 đến 05 học sinh. Sở cũng khuyến khích các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, Trường trung học phổ thông ngoài công lập, Phổ thông dân tộc nội trú tuyên truyền, động viên khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi nhất để giáo viên, học sinh tự nguyện tham gia đăng ký tuyển chọn phục vụ sự kiện này. Công tác phỏng vấn, tuyển chọn chính thức sẽ được tiến hành sau khi hoàn thành việc xét duyệt các hồ sơ.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 với môn cầu lông được tổ chức tại Bắc Giang sẽ là cơ hội, vinh dự lớn đối với tỉnh; thể hiện năng lực của tỉnh trong việc tổ chức, phục vụ các giải thể thao quốc gia, quốc tế. Đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh của Bắc Giang tới bạn bè trong và ngoài nước. Hy vọng, Ngành Giáo dục Bắc Giang sẽ đóng góp một phần để sự kiện này diễn ra thành công tốt đẹp.