KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ CHO 30 PHẠM NHÂN TẠI TRẠI TẠM GIAM, CÔNG AN TỈNH BẮC GIANG


Ngày 01/8/2023, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng đã phối hợp với Trại Tạm giam, Công an tỉnh tổ chức Lễ Khai giảng lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho 30 phạm nhân án phạt tù thuộc phân trại quản lý phạm nhân trong Trại tạm giam, Công an tỉnh Bắc Giang.

          Dự lễ khai giảng có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Văn Hậu - Phó trưởng phòng PC10 Công an tỉnh; Thượng tá Hoàng Văn Tạo - Phó Giám thị trại tam giam Công an tỉnh; đồng chí Vũ Thị Nam Thái - Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng; các thầy cô giáo, cùng 30 anh chị học viên là phạm nhân tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Bắc Giang.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, bà Vũ Thị Nam Thái – Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng cho biết: Lớp dạy nghề Điện dân dụng thể hiện tinh thần nhân văn, nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội. Từ đó, tạo tiền đề giúp phạm nhân dễ dàng hòa nhập, dễ dàng tìm kiếm việc làm sau khi hoàn thành việc chấp hành án. Lớp dạy nghề Điện dân dụng cho phạm nhân được xem là một lớp học đặc biệt trong cả quá trình thực hiện từ đối tượng, cách thức tổ chức lễ khai giảng và triển khai chương trình dạy học.


 

(Đồng chí: Vũ Thị Nam Thái, Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng phát biểu Khai giảng lớp học)

Về phía đại diện Trại giam, Thượng tá Hoàng Văn Tạo – Phó Giám thị Trại giam cũng cho rằng: Số phạm nhân thi hành án tại đây đa số không có nghề nghiệp ổn định, thiếu nhận thức pháp luật cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật của các phạm nhân.

Ban giám thị mong phạm nhân chấp hành tốt nội quy lớp học, tích cực học tập để trong thời gian tới có tay nghề tốt. Đây là cơ hội tốt để phạm nhân nâng cao nhận thức, hiểu biết, nhìn lại sai phạm của mình để cố gắng cải tạo, sớm hòa nhập cộng đồng trở về với gia đình, quê hương, làm người lương thiện có ích cho gia đình và xã hội.

(Đồng chí Hoàng Văn Tạo – Phó Giám thị Trại giam Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo lớp học tại buổi Lễ Khai giảng)

 

 

(Đại diện học viên lớp học phát biểu, cam kết sẽ thực hiện tốt các nội quy, quy chế và chương trình của lớp học)

 

Việc tổ chức đào tạo nghề cho phạm nhân tại Trại tạm giam đã thể hiện rõ tính ưu việt trong chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với phạm nhân thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh và người chấp hành xong án phạt tù về địa phương. Nhằm hỗ trợ phạm nhận có kiến thức, kỹ năng, tay nghề; được học tập, lao động, sản xuất, nâng cao kỹ năng sống, phát huy khả năng của mình để đáp ứng nhu cầu bản thân; tạo điều kiện để họ vươn lên tham gia bình đẳng vào các hoạt động kinh tế -xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng và xã hội.


Vũ Thị Nam Thái - Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng