Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng tổ chức thành công hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Tìm hiểu về kiến thức dân số - KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên”.

Thực hiện Kế hoạch liên ngành số 59/KH-SYT-SGD&ĐT ngày 02/3/2023 của Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo về việc phối hợp triển khai tuyên truyền về công tác dân số và phát triển, sức khỏe sinh sản cho VTN/TN trong trường học năm 2023;

Căn cứ Kế hoạch số 89/KH-THPT ngày 02/10/2023 của Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng về việc tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về dân số - KHHGĐ, SKSS cho VTN/TN năm 2023”;

Sáng 16/10/2023, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng tổ chức Ngoại khóa với chủ đề “Tìm hiểu về kiến thức dân số, bình đẳng giới, chăm sóc SKSS VTN/TN” dưới hình thức « Rung chuông vàng ».

 

Các thí sinh tham gia trả lời câu hội tại Hội thi


Tham dự Hội thi có 32 em học sinh được lựa chọn đại diện cho 16 lớp trong toàn trường cùng với thầy cô giáo và hơn 700 học sinh tham gia cổ vũ động viên. Các em học sinh lần lượt trả lời các câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm, nội dung kiến thức tập trung về công tác dân số - KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên như: Chính sách dân số hiện nay, tâm sinh lý tuổi dậy thì, tình bạn, tình yêu, tình dục, mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn ở lứa tuổi vị thành niên, tảo hôn và kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, mang thai ngoài ý muốn… Hội thi đã lan tỏa và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh được thể hiện kiến thức, quan điểm của bản thân về các vấn đề xã hội, kiến thức văn học và các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên, từ đó giúp các em được trang bị kiến thức, kỹ năng sống và hành trang để phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất, tinh thần và xã hội.


 

           Bà Hà Minh Thu - Phó Chi cục trưởng, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh

trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho thí sinh đạt giải Nhất tại Hội thi


Với kiến thức chắc chắn và bản lĩnh thi đấu vững vàng em Ong Thị Huyền Trang học sinh lớp 10A5 đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi. Đồng thời Ban tổ chức đã trao 02 giải nhì, 05 giải ba và 08 giải khuyến khích cho các em có đã có trả lời được đúng và nhanh nhất các câu hỏi tại Cuộc thi. 

Nhà trường sẽ tiếp tục lồng ghép nội dung giáo dục về dân số, bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên vào các môn học, các hoạt động ngoại khóa để giúp các em nâng cao kiến thức, thái độ, kỹ năng bảo vệ chăm sóc sức khỏe sinh sản của bản thân, có lối sống lành mạnh, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn./.


Một số hình ảnh tại Hội thi

        Bà Nguyễn Thị Phương Dung - Chuyên viên phòng Giáo dục mầm non.

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Giang trao giấy chứng nhận 

và phần thưởng cho thí sinh đạt giải Nhì tại Hội thi

 


Ông Nghiêm Văn Cường - Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng. 

trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho thí sinh đạt giải Ba tại Hội thi


 

Bà Vũ Thị Nam Thái - Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng

 trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho thí sinh đạt giải Khuyến khích


 


Phần thi dành cho khán giả tại Hội thi


 

Ban tổ chức, các thầy cô giáo và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm