Trung Tâm GDNN-GDTX Yên Dũng Khai Giảng Năm 2020-2021

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI CỦA THẦY VÀ TRÒ TRUNG TÂM GDNN-GDTX YÊN DŨNG NĂM HỌC 2020-2021


 

Giữa mùa thu lịch sử của dân tộc, chúng ta đang trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9; hòa chung không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, thầy và trò trung tâm GDNN-GDTX Yên Dũng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2020 - 2021.

Khác với thường lệ, lễ khai giảng năm nay diễn ra trong một bối cảnh vô cùng đặc biệt, năm học mới đã đến mà dịch bệnh Covid-19 lại diến biến phức tạp, khó lường. Do vậy, việc khử khuẩn trường lớp, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt từng cá nhân giáo viên, nhân viên và học sinh được Ban lãnh đạo Trung tâm rất chú ý.



Cũng bởi dịch bệnh nên so với mọi năm, số lượng khách mời hạn chế hơn rất nhiều, đến dự với buổi lễ khai giảng có đại diện của một số ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện Yên Dũng, các ông bà trong ban đại diện phụ huynh học sinh. Đại diện các nhà trường liên kết đào tạo  nghề. Về phía Trung tâm có sự hiện diện thầy giáo Nghiêm Văn Cường- Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm; các thầy giáo Nguyễn Văn Sáng, Hà Văn Kiên - Phó Giám đốc Trung tâm; cùng toàn thể thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên trong Trung tâm và hơn 560 các em học sinh.

 


Tiếp nối buổi lễ, thầy giáo Phạm Văn Long lên tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu và một phần tạo lên niềm xúc động, sự ấn tượng trong lòng bao thế hệ thầy cô giáo và các em học sinh trong buổi lễ khai giảng mỗi năm là được nghe thư chào mừng năm học mới . Đại diện cho các thầy cô trong Trung tâm, thầy giáo Hoàng Văn Bình lên đọc thư chào mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tích nước Nguyễn Phú Trọng.

Năm học 2020-2021 là năm học thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm kế hoạch năm học. với tinh thần phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém của năm học trước và từng bước nâng cao chất lượng giáo trong Trung tâm. Tiếp tục trú trọng dạy chữ, dạy người và dạy nghề. Thầy Cường cũng nhấn mạnh:

- Đối với các thầy, cô giáo cần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, đạo đức nghề nghiệp, tác phong và tư cách của đội ngũ nhà giáo; không ngừng đổi mới sáng tạo để phù hợp với đối tượng giáo dục của Trung tâm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

- Đối với các em học sinh, cần xác định đúng đắn cho mình mục tiêu học tập: Học để nâng cao trình độ nhận thức; học để có kỹ năng làm việc; học để tự khẳng định giá trị của bản thân, học để cùng chung sống và trở thành người có ích cho xã hội, nhưng trước hết các em phải là người tử tế. Đó là cái đích mà các em cần phải đạt tới, cũng là trách nhiệm của bản thân các em đối với gia đình, với các thầy cô và xã hội.

Cũng nhân dịp này, thầy gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm và chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; cảm ơn đến các bậc phụ huynh học sinh và các trường liên kết đào tạo nghề đã luôn đồng hành cùng Trung tâm trong việc giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh; cảm ơn đến các thế hệ thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ, nhân viên và học sinh trong Trung tâm đã nỗ lực không ngừng nghỉ vì chất lượng dạy và học ở Trung tâm.

Trong không khí vui tươi của ngày khai giảng, Hội chữ thập đỏ của Trung tâm đã trao những xuất quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phần quà là sự động viên dành cho các em, mong các em vượt khó để đến lớp.