VỪA PHÒNG DỊCH COVID-19 VỪA HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC

TRUNG TÂM GDNN - GDTX YÊN DŨNG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ KÉP: VỪA PHÒNG DỊCH COVID-19 VỪA HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC

Theo kế hoạch của Sở GD và ĐT Bắc Giang về việc học sinh đi học trở lại sau kì nghỉ phòng, chống dịch covid-19, Ban Giám đốc Trung tâm đã họp bàn và đưa ra chỉ đạo công tác chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón học viên quay trở lại học tập từ thứ hai, ngày 22 tháng 02 năm 2021. Trước đó, ngày 20 tháng 02, toàn bộ phòng học, các phòng xưởng và các phòng chức năng của Trung tâm đã được phun khử khuẩn, tẩy trùng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn. Toàn bộ CBGV, NV trong ca trực đã tiến hành vệ sinh, lau sạch hệ thống tay nắm cửa, tay vịn cầu thang và những vị trí thường xuyên có sự tiếp xúc cầm, nắm… Ở mỗi phòng học đều được bố trí nước rửa tay khô nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động dạy và học trong Trung tâm.

Thực hiện Công văn 146/SGDĐT-GDMN ngày 17 tháng 02 năm 2021 của SGD&ĐT Bắc Giang về việc tăng cường các biện pháp chống dịch Covid-19 và Công văn 158/SGDĐT-VP ngày 19 tháng 02 năm 2021 của SGD&ĐT Bắc Giang về việc học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, Ban giám đốc Trung Tâm GDNN-GDTX huyện Yên Dũng xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ khi học sinh đi học trở lại từ ngày 22.02.2021 với nội dung kế hoạch cụ thể theo kịch bản nếu tình tình dịch Covid-19 có diễn biến tích cực hoặc nếu tình hình dịch Covid -19 có diễn biến phức tạp, không kiểm soát được. Nhiệm vụ được xây dựng rõ ràng từ Ban giám đốc đến từng CBGV, NV trong Trung tâmĐặc biệt là danh sách CBGV được phân công hàng ngày đo thân nhiệt, hướng dẫn HS rửa tay, đeo khẩu trang  khi vào lớp và khi ra về.

Thứ

CBQL

CBGV

Ghi chú

2

Cường, Sáng

Long, Huệ, Phương, P.Hường, Tiến


3

Kiên, Cường

Linh, Yên, Dương, P.Hường, Tiến


4

Sáng, Cường

Hạnh, Huế, Chiến, P.Hường, Tiến


5

Kiên, Cường

Hùng, Liên Địa, Hoan, P.Hường, Tiến


6

Kiên, Sáng

Ngọt, Liên Văn, Lượng, P.Hường, Tiến


7

Sáng

Phan Hường, Tiến



Công tác kiểm soát thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn của các học viên trước khi vào và sau khi ra khỏi Trung tâm được Ban Giám đốc đặc biệt chú ý, do vậy trong các đầu và cuối mỗi buổi học đều có CBGV, NV của Trung tâm đứng tại cổng để đo thân nhiệt từng học viên, nhắc nhở các em rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách và đặc biệt là việc phát khẩu trang y tế cho những học viên dùng khẩu trang chưa đạt yêu cầu. Sau mỗi giờ học đều có đội ngũ ca trực đi kiểm tra và nhắc nhở các học viên về việc giữ gìn vệ sinh chung, việc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay bằng nước rửa tay khô.

Người thực hiện: Phạm Huệ